Ers diwrnod cyntaf 2024, mae’r artist Simeon Smith o Abertawe wedi bod yn dyblu pris ei gelf bob tro mae darn yn gwerthu mewn ymgais i amlygu sut mae elw corfforaethol yn gyrru’r argyfwng costau byw. Mewn cyfres o fideos o’r enw Gorchwyddiant, a welwyd dros 85,000 o weithiau ar TikTok ac Instagram, mae wedi gwerthu naw paentiad haniaethol acrylig ac inc gwreiddiol, gan ddechrau ar £1 ac yn dyblu’r pris bob tro y bydd gwyliwr yn prynu darn ar-lein. Gwerthodd y nawfed darn am £256 ac mae'r degfed ar gael am ddwbl y pris eto. Wrth i Swyddfa Ystadegau Gwladol y DU gyhoeddi bod chwyddiant ym mis Rhagfyr 2023 wedi cynyddu eto i 4%, mae Smith yn gobeithio y bydd ei waith celf lliwgar a’i fodel prisio anghonfensiynol yn darparu pwynt siarad hygyrch i bobl drafod sut mae niferoedd yn y newyddion yn effeithio ar eu safonau byw. “Mae lefel y gefnogaeth i’r prosiect wedi bod yn gwbl annisgwyl,” meddai Simeon. “Y rhan fwyaf cymhellol o hyn oll o bell ffordd fu’r sylwadau gan bobl yn dweud wrthyf eu bod wedi trafod y prosiect gyda’u partner, ffrindiau neu gydweithwyr, a chael sgyrsiau am sut mae’r argyfwng costau byw yn effeithio arnyn nhw.” Mae'r negeseuon a adawyd ar y fideos yn darllen: “Rydw i wir wedi buddsoddi i weld pa mor uchel y gall hyn fynd. Sylw ar gyfalafiaeth rhemp sydd wedi dod yn arddangosfa o ba mor bell y bydd pobl yn cefnogi’r celfyddydau.” “hardd! Mae pob un yn well na'r olaf." “Dywedais wrth fy ngŵr am eich prosiect neithiwr ac fe sbardunodd sgwrs wych! [Fe] gododd y cwestiwn o degwch. Rwy’n meddwl ei fod yn gadael person â llawer o gwestiynau ynglŷn â beth yw tegwch mewn gwirionedd.” “Rwyf wrth fy modd â'r syniad hwn [...] Yn gyffrous iawn i weld pa mor bell y mae hyn yn mynd.”

Gydag arddangosfa i ddod yn MAD Abertawe, mae Simeon yn bwriadu parhau â'r prosiect Gorchwyddiant ar-lein ac yn bersonol. Mae’r degfed darn yn y gyfres ar gael ar hyn o bryd ond gyda phrisiau’n dyblu gyda phob paentiad mae dyfodol y prosiect yn ansicr. Fel y mae defnyddiwr TikTok Sea-King yn ei amlygu, “Bydd y gred lwyr y gallai'r gwaith celf cyntaf fod yn werth mwy yn ddiweddarach yn gyrru pobl i brynu [...] ond ar ba bwynt y daw'n drachwant?”