BRIFF PROSIECT
Canolfan Celfyddydau Canolbarth Cymru
‘Llwybr cydweithredol i wydnwch’
RHAGARWEINIAD
Mae Gwasanaeth Celfyddydau Cyngor Sir Powys wedi dewis deg sefydliad i dderbyn Cyllid Rhannu Ffyniant, sy’n canolbwyntio ar gefnogi gwydnwch, cynaliadwyedd a thrawsnewid o fewn y celfyddydau a’r diwydiannau creadigol ym Mhowys.
Fel derbynwyr, rydym angen gwasanaeth cynghorydd busnes sydd â phrofiad o’r sector gwirfoddol a phreifat i’n helpu i ymateb i’r heriau sy’n ein hwynebu ac i weithio gyda ni i greu cynllun busnes 5 mlynedd+.
RHEOLAETH
Y cleient ar gyfer y prosiect hwn yw Canolfan Celfyddydau Canolbarth Cymru. Bydd y prosiect yn cael ei reoli gan y pwyllgor rheoli, Cathy Knapp-Evans (perchennog), gyda chymorth lle bo'n briodol gan gydlynydd y prosiect Rhiannon McLennan.
SGILIAU
Rhaid bod gan yr arbenigwr allanol:
- Profiad ac arbenigedd profadwy wrth ddarparu cyngor busnes i sefydliadau sy'n wynebu heriau tebyg ac o strwythur / natur debyg
- Hanes da o ddadansoddi, cynllunio busnes a chreu canlyniadau cadarnhaol i'w cleientiaid
Dylai arbenigwyr allanol sy’n dymuno cael eu hystyried gyflwyno:
- Dyfynbris am y gwaith, gyda dadansoddiad o'r costau yn erbyn cerrig milltir y prosiect
- Cerrig milltir y prosiect a llinell amser ar gyfer y gwaith sy'n ymarferol ac yn gyraeddadwy
- Enghreifftiau o gyflwyno dadansoddiad o'r natur hwn a chreu canlyniadau cadarnhaol i'w cleientiaid
- Geirdaon ac astudiaethau achos
- Datganiad dull yn amlinellu'r ymagwedd a'r ymglymiad sydd ei angen gan y perchennog a'r cydlynydd prosiect i gyflawni hyn
Dylid anfon cyflwyniadau at:
office@midwalesarts.org.uk erbyn dydd Llun 29 Gorffennaf am hanner dydd
Amserlen y prosiect:
Rydym am i'r gwaith hwn ddechrau ar unwaith a chael ei gwblhau o fewn 4-6 wythnos.
Cyllideb y prosiect:
£5,000 heb gynnwys TAW
Meini prawf gwerthuso:
Defnyddir y meini prawf canlynol i werthuso cyflwyniadau byr:
- Cost 20%
- Argaeledd i gyflawni yn unol ag amserlen y prosiect 30%
- Datganiad dull 30%
- Enghreifftiau, astudiaethau achos a chyfeiriadau 20%
Ariennir y prosiect hwn yn rhannol gan Lywodraeth y DU trwy Gronfa Ffyniant Gyffredin y DU, a gefnogir gan Gyngor Sir Powys.
Gwybodaeth cefndir:
Detholiad o gais am grant
Am y grant:
Bydd cyllid grant pontio yn blaenoriaethu sefydliadau celfyddydol a diwylliannol sy'n wynebu heriau ariannol. Yn benodol, amcanion y cyllid grant fydd:
• mynd ati i archwilio mathau o gydweithio, cynghrair neu uno a fyddai’n lleihau costau sefydliad/au,
• ailffocysu neu ad-drefnu rhaglenni gwaith,
• darparu cymorth busnes a thechnegol i Fyrddau ac uwch staff sy'n rhoi rhaglenni newid ar waith, gyda phwyslais arbennig ar gydweithio â sefydliadau eraill i gyflawni'r newid hwnnw,
• dod o hyd i ffyrdd mwy cost-effeithiol o gyflwyno rhaglenni presennol o waith artistig a/neu weinyddu gweithgareddau’r cwmni,
• nodi meysydd newydd o gynhyrchu incwm a chodi arian. Gall hyn gynnwys profi’r farchnad ar gyfer digwyddiad penodol, perfformiad, gŵyl, neu arddangosfa sydd wedi’i dylunio i ddenu cynulleidfaoedd newydd,
• gwella sgiliau staff, gwirfoddolwyr neu ymddiriedolwyr.
Bydd cyllid cydnerthedd ar gyfer sefydliadau celfyddydol a diwylliannol Powys yn meithrin gallu i godi arian a denu cynulleidfaoedd newydd, darparu cymorth i adolygu strwythurau llywodraethu, a chreu rhwydweithiau i rannu gwybodaeth ac adnoddau. Yn benodol, amcanion y cyllid grant fydd:
• adolygu modelau busnes a gweithredu a chreu cynlluniau newydd,
• cynnal ymchwil cynulleidfa a chwsmeriaid a nodi cyfleoedd ar gyfer twf,
• treialu dulliau newydd o godi arian neu fasnachu, neu archwilio ffrydiau incwm amgen,
• cynnal adolygiadau llywodraethu ac archwiliadau sgiliau a rhoi newidiadau ar waith, gyda phwyslais arbennig ar gydweithio â sefydliadau eraill i gyflawni'r newid hwnnw,
• archwilio cyfleoedd i leihau effeithiau amgylcheddol negyddol a gwneud arbedion effeithlonrwydd,
• ôl-lenwi swyddi staff, gan ryddhau eu hamser i weithio ar weithgareddau sy'n hanfodol i ddatblygiad sefydliadol, gan gynnwys gweithgarwch rhwydweithio a mentora,
• hyfforddi staff, gwirfoddolwyr ac ymddiriedolwyr i gefnogi datblygiad eich mudiad,
• ymgymryd â chynllunio cyfnod cynnar ar gyfer prosiectau newydd ar raddfa fawr, gan gynnwys profi opsiynau strategol a sicrhau cyngor arbenigol,
• cynnal astudiaethau dichonoldeb i reoli risg a deall cynaliadwyedd ariannol hirdymor ynghylch rheoli asedau,
• archwilio opsiynau ar gyfer dirwyn i ben neu uno â sefydliad arall, gan gynnwys trosglwyddo cyfrifoldeb am ased celfyddydol,
• creu rhwydweithiau neu bartneriaethau i archwilio heriau cyffredin a datblygu cynlluniau strategol i ofalu am ased celfyddydol.
Am y sefydliad
• Mae Celfyddydau Canolbarth Cymru (MWA) yn grymuso artistiaid a sefydliadau trwy ddarparu cefnogaeth, hyfforddiant, cyfleoedd arddangos a menter.
• Dan arweiniad Cathy Knapp, mae MWA yn cydweithio ag artistiaid a phartneriaid cymunedol.
• Mae MWA ar bwynt trosiannol. Ar hyn o bryd, Cathy Knapp sy'n darparu gweledigaeth strategol a rheolaeth o ddydd i ddydd yn uniongyrchol. Nid yw hyn yn gynaliadwy - mae angen datblygu model newydd ar gyfer y degawd nesaf.
• Mae bellach yn hanfodol bod MWA yn datblygu cynaliadwyedd ariannol a rheolaethol, gan alluogi Cathy i ganolbwyntio ar arweinyddiaeth greadigol, mentora a rhwydweithio.
• Mae gwir angen darparu adnoddau ar gyfer y cyfnod pontio hwn dros y 6 mis nesaf, fel arall ni fydd yn digwydd.
Beth yw'r gweithgareddau penodol i'w cyflawni
Cefndir
Dechreuodd MWA yn 2008 fel sefydliad celfyddydau cydweithredol dielw gyda chefnogaeth Fforwm Celfyddydau Powys. Mae bellach yn gweithredu fel menter gymdeithasol, gan ddod â’r gymuned artistig leol ynghyd.
Mae MWA wedi'i leoli ar lwybr twristiaeth mawr. Mae'r eiddo'n perthyn i Cathy Knapp (CK), sylfaenydd MWA. Er mwyn ariannu costau datblygu a rhedeg mae hi wedi rhedeg Gwely a Brecwast yn y tŷ, gan ddefnyddio incwm a gynhyrchwyd i adnewyddu'r ysguboriau i'w defnyddio fel canolfan gelfyddydau benodol.
Mae gweithgareddau MWA yn cynnwys arddangosfeydd celf, gweithdai, clybiau cymunedol, preswyliadau artistiaid ac ati. Mae CK wedi rheoli'r mudiad gyda chefnogaeth yr ymddiriedolwyr, artistiaid, tiwtoriaid, interniaid, gwirfoddolwyr ochr yn ochr â nifer fechan o staff cyflogedig.
Yn 2012 gydag arweiniad gan PAVO (Cymdeithas Mudiadau Gwirfoddol Powys) gwahanwyd yn glir rhwng busnes Gwely a Brecwast CK a gweithgareddau MWA. Yn 2017 daethom yn Gwmni Cyfyngedig dielw gyda Bwrdd Ymddiriedolwyr.
Rydym wedi cychwyn adolygiad ‘gwreiddiau a changhennau’ o strwythur MWA. Mae’n hollbwysig bod cynllun olyniaeth a chynaliadwyedd yn cael ei ddatblygu fel bod y digwyddiadau a’r cyfleusterau gwerthfawr yr ydym yn eu darparu a’n buddsoddiad yn y gymuned yn gallu parhau i ffynnu. Mae angen Cynllun Busnes 5 mlynedd arnom sy’n crynhoi’r model cynaliadwy hwn, gan gynnwys ymdrechion mentora a chydweithredol gyda sefydliadau lleol eraill e.e. Llanidloes a'r Drefnewydd.
Prosiect
Mae MWA mewn cyfnod pontio dirfodol o ran ei gynaliadwyedd ariannol a sefydliadol. Mae gan MWA angen dybryd am Gyllid Cadernid i’n galluogi i barhau i ddarparu rhaglen gynaliadwy, gyffrous ac ysgogol dros y degawd nesaf. Mae 2 elfen allweddol i’r prosiect i sicrhau’r trawsnewid hwn o fewn y 6 mis nesaf:
Dadansoddi ac ymchwilio:
• ailfodelu ein cynlluniau busnes, gweinyddol, marchnata a gweithredol i adlewyrchu'r realiti newydd;
• gwerthuso cynaladwyedd cynlluniau artistig a masnachol ar gyfer y degawd nesaf;
• adolygu trefniadau llywodraethu MWA, gan archwilio sgiliau a gofynion ymddiriedolwyr a'n strwythur staff proffesiynol/gwirfoddol presennol ac arfaethedig.
Gweithredu cynlluniau a mesurau etifeddiaeth/olyniaeth drwy’r gweithgareddau hyn:
• Ôl-lenwi swydd weinyddol artistig allweddol i alluogi CK i ganolbwyntio ar ailstrwythuro a rhwydweithio i sicrhau llwyddiant MWA yn y dyfodol, gan alluogi trosglwyddo ei sgiliau a'i gwybodaeth sylweddol rhwng cenedlaethau;
• Datblygu llwyfan digidol newydd ar gyfer lledaenu a marchnata allbynnau MWA ar-lein yn well i gymuned wledig wasgaredig a chynyddu ein cynulleidfaoedd cenedlaethol a rhyngwladol;
• Ailstrwythuro sefyllfa gyfreithiol MWA mewn perthynas â pherchnogaeth gweithiau celf presennol, a chodi tâl ariannol hyfyw am ddefnydd parhaus o ofod a chyfleusterau.
Pwy fydd y buddiolwyr
• Y prif fuddiolwyr fydd rhanddeiliaid MWA, yn enwedig y gymuned artistig ehangach (tua 500+ o artistiaid), mynychwyr, a chymuned Canolbarth Cymru.
• Yn bwysig, byddwn yn datblygu ac yn cryfhau ein cysylltiadau cydweithredol gyda sefydliadau o'r un anian yn y rhanbarth, gan rannu arfer gorau. Bydd hyn yn ein galluogi i ddod yn ganolbwynt ar gyfer gweithgareddau celfyddydol lleol, gan gryfhau'r ecosystem celfyddydau/twristiaeth a rennir gyda threfi cyfagos (gweler blaenoriaeth W6).
• Y buddiolwyr arbennig o bwysig fydd pobl ifanc leol sy'n ymwneud â gweithgareddau celfyddydol/addysg parhaus, eu teuluoedd, cymunedau, a'r boblogaeth ehangach (gweler blaenoriaeth W43).
• Byddwn yn cynnig cyfleoedd mewn ardal wledig ddifreintiedig lle nad oes llawer o gyfle i ysgolion a'r gymuned brofi celfyddydau a diwylliant ar lefel genedlaethol neu ryngwladol ac i ddatblygu sgiliau ymarferol a chymdeithasol drwy ymwneud â gweithgareddau artistig.
• Yn fwy cyffredinol, bydd y GIG a CHTh yn fuddiolwyr gan y bydd iechyd, lles a chyfleoedd bywyd pobl ifanc yn cael eu gwella drwy eu cyfranogiad mewn MWA. Mae crochenwaith a gwneud printiau yn cael eu cydnabod fel gweithgareddau creadigol sy’n gwella iechyd meddwl da a lles oherwydd eu bod yn hybu sgwrsio, cydweithio, arbrofi a darganfod. Mae gan MWA gyfleusterau unigryw ar gyfer y ffurfiau hyn ar gelfyddyd. Dangosir bod cefnogi pobl ifanc yn lleihau'r angen am wasanaethau ymyrraeth. Yn y cyd-destun hwn, byddwn yn archwilio cyfleoedd ar gyfer ‘presgripsiynu cymdeithasol’ (gweler https://www.gov.wales/national-framework-social-prescribing-html) yn seiliedig ar weithgareddau MWA.
• Bydd CK yn gallu buddsoddi amser mewn adolygu a churadu casgliad ac archif parhaol Stefan Knapp a John Paddisson, gan ei wneud yn fwy hygyrch ac yn atyniad diwylliannol pellach i ymwelwyr â Chanolbarth Cymru.
• Bydd MWA yn gallu parhau i weithredu a darparu cyflogaeth a hyfforddiant lleol i bobl ifanc.
Pa heriau a chyfleoedd allweddol y bydd y prosiect yn mynd i'r afael â nhw
• W6: Cefnogaeth i weithgareddau celfyddydol, diwylliannol, treftadaeth a chreadigol lleol – canlyniadau gan gynnwys swyddi a grëwyd ac a ddiogelwyd; cynnydd yn nifer yr ymwelwyr; gwell ymgysylltiad (digidol) a chanfyddiad o ddigwyddiadau.
• Economi Canolbarth Cymru, y rhagwelir y bydd yn dirywio - byddwn yn cyfrannu at liniaru a gwrthdroi'r duedd hon drwy helpu i ddatblygu'r sector celfyddydol/diwylliannol a thwristiaeth werdd fel cyflenwad gwerthfawr i gyflogaeth yn y sectorau amaethyddiaeth/bwyd.
• Adfywio canol trefi marchnad -e.e. Byddwn yn gweithio gydag orielau a sefydliadau eraill, hy Andrew Logan, Minerva, MOMA, Oriel Davies ac Artistiaid a Chrefftwyr lleol yn rhedeg busnesau bach mewn trefi cyfagos i ddatblygu Llanidloes i annog twristiaeth ddiwylliannol.
• Cefnogi busnesau lleol – e.e. twristiaeth sy'n seiliedig ar y celfyddydau, sy'n gynaliadwy. Byddwn yn denu mwy o ymwelwyr i’r ardal er budd busnesau lleol.
• Sail economaidd gul a bregus - mae'r celfyddydau/twristiaeth/sector gwyrdd wedi'i nodi fel un sydd â'r gallu ar gyfer twf lleol cynaliadwy.
• Mynediad i fyd natur a mannau gwyrdd – a ddarperir gan safle a chyfleusterau gwledig MWA, y tir fferm o amgylch, gardd lysiau, cylch helyg, coetiroedd a llwybr plant.
• Cefnogi adferiad o'r Pandemig - trwy fynd i'r afael ag anghenion penodol pobl ifanc yr effeithir yn andwyol arnynt. Rydym yn cynnig clybiau ar ôl ysgol, clybiau gwyliau, clybiau teulu, gweithdai Sculpteen ac mae gormod o alw amdanynt. Rydym yn cynnig cyflogaeth a hyfforddiant rhan amser i bobl ifanc a myfyrwyr.
• W43 - byddwn yn cefnogi ymgysylltiad gwell a datblygiad sgiliau meddalach yn uniongyrchol ar gyfer pobl ifanc.
• Harneisio Potensial ein Gwirfoddolwyr - tîm o Ganolbarth Cymru a siroedd cyfagos. Rydym yn dibynnu ac yn ymgysylltu â’n gwirfoddolwyr, y mae llawer ohonynt wedi symud ymlaen i gyflogaeth bellach ac addysg bellach/uwch.
Canlyniadau dymunol
Ein strategaeth ymadael yw bod wedi ailfodelu strwythur ac arferion gwaith MWA i ddarparu sefydliad celfyddydol model sy’n annibynnol yn ariannol, cynaliadwy, hyblyg a all ymateb i anghenion creadigol a diwylliannol esblygol y gymuned leol ac ehangach ac ysbrydoli cenedlaethau’r dyfodol ar gyfer y dyfodol. degawd.
Fel yr amlinellir yn y canlynol, bydd hyn yn ein galluogi i warantu bodolaeth a gweithgareddau MWA yn barhaus, ac i wneud cais am gyllid amrywiol (yn enwedig cyllid nad yw’n sector cyhoeddus) drwy ddatblygu model hybrid cadarn.
Erbyn diwedd 2024 bydd MWA wedi archwilio a datblygu ymhellach ein gallu i gynhyrchu ffrydiau incwm, dadansoddi gweithgareddau, casglu data, sefydlu systemau casglu data electronig, ymchwilio a gweithredu mesurau torri costau.
Allbynnau
• Dull wedi'i reoli'n dda ar ôl defnyddio'r grant presennol i ailstrwythuro MWA fel bod ganddo gangen elusennol a busnes a gwahaniad clir oddi wrth Wely a Brecwast Maesmawr ac Ystad Knapp.
• Bydd prydles 10 mlynedd newydd yn ei lle fel y bydd gan Gelfyddydau Canolbarth Cymru sicrwydd deiliadaeth ac yn gallu cynllunio a chyllidebu yn unol â hynny.
• Bydd yr ymddiriedolwyr wedi cydweithio â chynghorydd i greu 5 a 10 mlynedd cynlluniau busnes.
• Cynnig sesiynau hyfforddi i bob ymddiriedolwr fel y gallwn wneud y mwyaf o effeithiolrwydd ein bwrdd.
• Uwchsgilio staff i symleiddio / digideiddio mwy o agweddau ar ein gweinyddiaeth.fel bod gennym systemau digidol yn eu lle i gasglu data a sicrhau bod yr holl waith cynllunio a marchnata ar gyfer arddangosfeydd a digwyddiadau yn amserol ac yn effeithiol.
• Bydd polisïau, asesiadau risg, cynlluniau gwaith, hyfforddiant staff, gwiriadau DBS, yswiriant a thanysgrifiadau yn cael eu fflagio'n awtomatig i'w hadolygu a'u hadnewyddu.
• Bydd rhaglen hyfforddi staff a gwirfoddolwyr yn adlewyrchu arfer newydd yn cael ei defnyddio.
• Bydd ein gwefan yn cael ei symleiddio a'i diweddaru i ddod yn siop ar-lein a llwyfan archebu a bydd ein strategaeth farchnata newydd yn ei lle.
• Systemau ar waith i sicrhau arfer gorau o ran defnyddio a rheoli'r stiwdios Cerameg a Gwneud Printiau ac odyn llosgi coed Girel, gyda system codi tâl sy'n fforddiadwy tra'n sicrhau hyfywedd economaidd.
• Rhaglen Breswyl Artist a ariennir yn gynaliadwy a fydd yn denu cronfa eang o dalent.